Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong chế biến thế nào?

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong là một trong những loại thuốc hay thảo dược quý nổi bật và được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều cách đế chế biến Sâm Ngọc Linh làm thành các bài thuốc bồi bổ cho sức khỏe như: cắt lát ngậm, ngâm trà, ngâm rượu, ... Tuy nhiên, cách thức dùng Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong vẫn là một trong những lựa chọn phù hợp nhất đối với người dùng và Sâm có thể phát huy tối đa hiệu quả của nó.


Sâm Ngọc Linh thông thường được chế biến theo 2 hàm lượng khác nhau với 2 cách thức chế biến khác nhau là Sâm Ngọc Linh 15grSâm Ngọc Linh 50gr. Tùy theo liều lượng dùng và thời gian muốn dùng của người ngâm Sâm à chia cho thích hợp, tránh trường hợp ngâm quá nhiều mà dùng không hết sẽ bỏ phí hoặc mật ong trong Sâm có thể hư dẫn đến tình trạng không tốt cho sức khỏe.
Cách chế biến Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong tại nhà:

1. Thành phần chuẩn bị Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

Để có một bình Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong chất lượng, chúng ta cần chuẩn bị những vật dụng như sau:
  • Sâm Ngọc Linh, bạn có thể mua Sâm uy tín tại blusaigon.vn
  • Mật ong rừng nguyên chất
  • Khăn mỏng
  • Dao Thái nhỏ
  • Bình thủy tinh, tùy theo dung tích bạn muốn ngâm
Trên đây, là những vật dụng cần thiết cho một hũ Sâm Ngọc Linh chất lượng.

2. Hướng dẫn ngâm Sâm

Đầu tiên, chúng ta cần làm sạch củ Sâm Ngọc Linh bằng nước và khăn mềm, bạn tránh rửa Sâm bằng cách ngâm cả củ vào nước mà nên dùng khăn mềm để lau nhẹ Sâm cho sạch, việc làm như vậy sẽ giữ được chất lượng cho củ Sâm và củ không bị thấm nước quá nhiều.

>> Xem thêm: Top 3 địa điểm bán Sâm Ngọc Linh uy tín


Sau đó, bạn lau nhẹ lại bằng khăn khô, và để trước quạt 30 phút để Sâm hoàn tào ráo nước, không nên ngâm ngay sau khi rửa vì nước thấm trong Sâm ra làm mất đi độ dinh dưỡng của hũ Sâm ngâm.
Tiếp tục, dùng dao Thái cắt lát mỏng từ 1 đến 1.5mm, tiếp đến bỏ lát Sâm đã cắt vào hủ thủy tinh và đổ mật ông ngậm hũ, đậy kín nắm trong vòng 1 tháng.
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng Sâm với chất lượng nhất, lưu ý: Mật ong ngâm Sâm nên là mặt ong rừng nguyên chất không qua bất kỳ khâu chế biến nào, như vậy hũ Sâm sẽ có chất lượng tốt hơn.

3. Hướng dẫn sử dụng Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong nên được sử dụng 2 lần 1 ngày, bạn có thẻ sử dụng cả nước và lát Sâm.



Đối với nước ngâm Sâm, bạn có thể dùng 1 muỗng nhọ vào buổi Sáng và Tối để tái tạo làn da, tốt cho sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa.
Đối với lát Sâm, bạn có thể ngậm sau đó nhai và nuốt luôn bả Sâm, như vậy sẽ tốt nhất cho sức khỏe. Sâm Ngọc Linh thực chất rất dễ ăn vì thế bạn đừng lo lắng, đặc biệt là khi đã có vị thanh ngọt của mật ong càng khiến cho món ăn này trở nên thú vị hơn.

>> Đọc thêm:

4. Tác dụng của Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

Sâm Ngọc Linh được biết đến là bài thuốc trị những căng bệnh thường gặp ở mọi người, đặc biệt là người lớn tuổi như: đau lưng, đau khớp, tê đầu gối, mất ngủ, giãn tĩnh mạch, tăng cường sức đề kháng, chống suy nhược, hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, làm đẹp da, hạn chế nổi mụn và rất nhiều các bệnh khác.


Tuy nhiên, lại có một số lưu ý quan trọng đối với người sử dụng Sâm Ngọc Linh như sau:
  • Không nên dùng cho người bệnh tiểu đường vì mật ong rất ngọt và sẽ cung cấp một lượng lớn đường cho cơ thể.
  • Không nên dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Không nên dùng cho trẻ em dưới 16 tuổi có thể trạng cơ thể bình thường, chỉ nên dùng khi những đứa trẻ đó có sức đề kháng yếu, biến ăn, suy dinh dưỡng, suy nhược, ...


Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong thực sự tốt cho sức khỏe mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho người tiêu dùng.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 094 400 1771








Comments